PC Đà Nẵng hỗ trợ khách hàng hơn 67 tỷ đồng

Thứ tư, 13/01/2021 16:36

Hỗ trợ tiền điện đối với khách hàng do tác động của dịch Covid-19.

Đà Nẵng - Ngày 12-1, Cty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, hơn 307 ngàn khách hàng tại TP Đà Nẵng sẽ được giảm giá điện và tiền điện với giá trị hơn 67 tỷ đồng. Đây cũng là đợt thứ 2 trong năm 2020 PC Đà Nẵng triển khai công tác này nhằm sẻ chia khó khăn cùng nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn trước tác động của đại dịch Covid-19, nâng tổng số tiền thực hiện trong cả 2 đợt là hơn 230 tỷ đồng. Cty đã gửi email, sms đến khách hàng kinh doanh dịch vụ nhằm thông báo rộng rãi, giúp khách hàng nắm bắt thông tin giảm giá điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tại các điện lực trực thuộc, PC Đà Nẵng chỉ đạo niêm yết công khai văn bản của Bộ Công thương; đồng thời bố trí tăng cường nhân lực nhằm giải đáp, xử lý kịp thời các thắc mắc, phản ánh của khách hàng, hỗ trợ người dân trong quá trình sử dụng điện. Được biết, với hơn 67 tỷ đồng giảm giá và tiền điện trong đợt 2 này, hơn 306 ngàn khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (chiếm 92% tổng số khách hàng sử dụng điện) trên địa bàn thành phố được giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4; hơn 1.300 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch và kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông được giảm giá điện từ mức bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh sang bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất (mức giá thấp hơn) quy định tại Quyết định 648/QĐ-BCT. Cùng với đó, 20 cơ sở cách ly cũng được giảm tiền. Việc hỗ trợ tiền điện hiện được PC Đà Nẵng thực hiện từ tháng 1-2021, với số tiền hỗ trợ căn cứ theo sản lượng và tiền điện đã sử dụng trong các tháng 10, 11 và 12-2020.

PHƯƠNG KIẾM